Hãy có ước mơ và nuôi dưỡng những khát vọng đó lớn dần trong bạn !

Thưởng thức món sườn nướng BBQ

Barbecue phát theo âm tiếng Việt là ba-bê-kiu (viết tắt BBQ) là tên gọi để chỉ chung về một món ăn phổ thông ở Mỹ, Canada, Vương Quốc Anh và Úc. Barbecue chỉ về món thịt nướng trên than hồng, thịt để nướng chủ yếu là thịt heo, thịt bò, thịt bê, thịt gà, thịt cừu... quay hay nướng theo miếng hoặc nguyên con và đặt trong mối liên hệ của một bữa tiệc liên hoan ngoài trời với đông người tham dự, thường là liên hoan trong lúc đi cắm trại ngoài trời.


Đặc biệt nó được phổ biến và phát triển rộng trên nước Úc, Người Australia thường rủ bạn bè ra công viên để ăn barbecue. Hầu hết các công viên Australia thường có các lò barbecue được cho sử dụng miễn phí, Bên cạnh các lò barbecue thường có các bàn ghế, nhà tránh nắng mưa, nhà vệ sinh, vòi nước để rửa thức ăn. Người Australia thường sử dụng thịt cừu cho món barbecue, khi chế biến thường không ướp thịt khi nướng trên lò barbecue. Họ đổ dầu ăn, sắp những miếng thịt trên mặt lò, rưới lên thịt một lớp muối, bỏ vào một ít hành tây được cắt thành lát rồi chờ nó chín.


Đã nhiều người nghiện món ăn này khi nó được đưa vào Việt Nam tuy nhiên cách làm món sườn nướng BBQ(Barbecue) này thì rất ít người biết đến. Hôm nay Hồng Nhung Booking sẽ hướng dẫn để các bạn chế biến được món sườn nướng BBQ thơm ngon và nhanh nhất.
Đầu tiên là việc chọn sườn dường như nó quyết định chủ đạo của món ăn:

- Chọn sườn thăn, xương nhỏ, mảnh, tròn chỉ bằng ngón tay út. Loại sườn này các mẹ chịu khó đi sớm hoặc dặn người bán để phần nhé. Kiểm tra bằng cách nắn cái dẻ xương ý, nếu thấy nó tròn và bé là đúng rồi. Còn dẹt dẹt thì ko phải đâu nhé!
- Bảo người bán chặt sườn thành những miếng to bằng nửa bàn tay người lớn.
- Về nhà rửa sườn, đun nước sôi, cho sườn vào, đun sôi lên rồi đổ nước đó đi , rửa lại sườn lần nữa để màu sườn sao cho trắng và trong sạch không còn những bọt bẩn dính trên lớp sườn. Tiếp đến là cách Ướp sườn sao cho thật chuẩn :
- Mua chai sốt BBQ ở siêu thị, nếm sơ xem vị chua cay mặn ngọt ra sao , rồi chế thêm tí ớt bột, hạt tiêu, gia vị, cho vào ướp sườn, cho sườn vào tủ lạnh đậy kín để qua đêm. Thỉnh thoảng các mẹ nhớ đảo để sườn ngấm đều.

Sau đó làm róc sườn :
- Các mẹ cho sườn vào thố thủy tinh nấu trong lò vi sóng, cho thêm 1,2 thìa con nước rồi vặn lò ở mức cao tầm 10- 15 phút để sườn chín, thịt róc xương. Lưu ý phải đậy kín, kẻo bị khô sườn , sườn khô sẽ không đậm đà sườn phải ướp mềm mới đạt chuẩn.

Nướng/ áp chảo sườn tốt nhất nên nướng bằng lò vi sóng :
- Nếu có lò nướng: Cho vào lò nướng xém đều 2 mặt, phết lên mặt sườn ít dầu ăn hòa mật ong để sườn không bị khô. Lưu ý sườn gần được thì hẵng phết mật ong, nếu ko sẽ bị cháy, ăn độc hại.
- Nếu có chảo không dính: Sườn áp chảo thì các mẹ nên chặt miếng nhỏ để dễ rán và úp sát mặt chảo nhé. Cho chút dầu ăn để khỏi cháy, sau cùng cho thêm ít mật ong để xém vàng.

Làm nước sốt sao cho đâm đà có vị thơm lừng đặc trưng của nước sốt :
- Phi thơm hành tỏi, đổ nước ướp sườn vào đun cho đến khi sánh lại, nêm nếm vừa ăn ( lưu ý món này vị sẽ hơi ngọt ạ), đun cạn bớt, chỉ để lại vừa đủ sốt rưới lên sườn, tránh việc quá nhiều sốt sẽ làm món ăn bị ngấy.
- Cho sườn ra đĩa, rưới nước sốt đó lên đĩa sườn, và gặm thôi nào.....
Nghĩ đến đĩa sườn vàng rộm, thơm mùi mật ong, hành tỏi nướng mà thèm ơi là thèm. Lại còn chấm với tương ớt/ tương cà chua cay .

Cho tới ngày nay thì BBQ vẫn là một món ăn vô cùng được yêu thích và phổ biến khắp thế giới. Không chỉ được ưa chuộng tại phương Tây, món ăn này cũng đã thâm nhập vào các quốc gia Châu Á, với những biến thể phù hợp. Những ngày cuối tuần, cả gia đình quây quần quanh lò nướng ngoài trời, thưởng thức BBQ và tận hưởng không khí se lạnh của lúc giao mùa, thật không có gì tuyệt vời hơn!

0 nhận xét:

Premium Blogspot Templates
Copyright © 2013 Khát Vọng Thành Công !