Hãy có ước mơ và nuôi dưỡng những khát vọng đó lớn dần trong bạn !

Du học Tiếng Anh cho sinh viên

Trích dẫn" Tình cờ lang thàng trên web của Du học Philippines đó là trang http://philenglish.vn/  mình thấy bài này viết về cách học Tiếng Anh và khắc phục cho các bạn ấy nên mình đã đăng vào trang blog cá nhân của mình để mọi người cùng đọc" . Ad xin được trích dẫn nguyên bài như sau:

" Ngày nay các chương trình Tiếng Anh không những được phổ cập từ bậc tiểu học, trung học mà đặc biệt không ít người để dành mục tiêu giỏi Tiếng Anh khi lên đại học bởi vì đơn giản họ cho rằng sẽ có nhiều thời gian rảnh rỗi. Nhưng điều đó dường như khó mà thực hiện khi không có động lực rõ ràng cụ thể thêm vào đó là các phương pháp học không phù hợp khiến các bạn sinh viên bỏ đi mục tiêu này.
Trước khi bước vào giảng đường đại học hầu hết các bạn sinh viên đều đã có một khoảng thời gian tiếp xúc với Tiếng Anh trung bình khoảng 4 -8 năm song tiếng anh dường như là một môn học mang nặng hình thức tra tấn. Không mấy người tự tin với khả năng của mình bởi luôn theo học một cách thụ động chủ yếu tập trung nhiều vào ngữ pháp, luyện bài để vượt qua các kỳ thi. Nên kỹ năng học phát âm của hầu hết các bạn đều không chuẩn.

Tiếng Anh với người Việt Nam luôn là một dấu ấn bỡ ngỡ, khó tiếp thu và có phần hơi phức tạp nên không riêng gì các bạn sinh viên mà đa phần người Việt nam đều rất dễ nản chí, bỏ cuộc.
Trở ngại lớn nhất với các sinh viên này là thói quen học thụ động từ thời tiểu học phổ thông khiến họ không có được mục tiêu rõ ràng khi vạch ra kế hoạch cụ thể về quá trình học tập.

Để lý giải vì sao nhiều bạn học trung học, phổ thông với thành tích rất tốt nhưng khi nên đại học chỉ trong một thời gian ngắn các bạn rất dễ sa ngã và mất định hướng. Nhất là đối với cách học tiếng Anh phải được bổ trợ thường xuyên và thông qua một quá trình chăm chỉ tu dưỡng và rèn luyện. Khi lên đại học một không gian thoải mái để mỗi người tự tìm ra cách học riêng hiệu quả cho mình thì lại làm các bạn ấy khó thích nghi hơn.
Thêm vào đó nhiều bạn sinh viên gặp khó khăn khi bắt đầu lại từ đầu vì vốn tiếng anh đã bị mai một khi họ từng học tiếng anh như một cách đối phó. Và đã quá tập trung nhiều cho các kỳ thi vừa qua.

     hoc-tieng-anh-vn

Phương pháp không khoa học cũng sẽ khiến sinh viên không tìm thấy niềm cảm hứng khi học tiếng Anh. Không ít sinh viên tiếp tục ôn luyện sâu vào ngữ pháp như cách họ từng học thời phổ thông. Trong khi đó, theo các chuyên gia, mục đích cao nhất của việc học ngoại ngữ là để giao tiếp và làm việc chứ không phải mang nặng hình thức thi cử, do đó điều cần tập trung là kỹ năng nghe, nói, học từ vựng, rèn luyện kỹ năng viết. Phương pháp học các kỹ năng này hoàn toàn khác so với cách tiếp cận tiếng Anh mà sinh viên từng biết.
Trong khuôn viên các trường đai học thường có rất nhiều trung tâm ngoại ngữ cho các bạn sinh viên và buổi tối đa phần các lớp học này được tham gia tương đối nhiều tuy nhiên hiệu quả mang lại thì sao đây? Vẫn là các chương trình ngữ pháp, chương trình học theo bài mà cô thầy ôn luyện Phil English tự hỏi không biết đến khi nào thì tại Việt Nam mới thêm phân học phát âm chuẩn vào chương trình ngoại ngữ của mình.
 Nhiều người có thể hăng hái học lúc đầu, nhưng sau một thời gian không kiên trì thì bỏ dở giữa chừng. Vì các bạn không quản lý được quỹ thời gian của mình sao cho phù hợp.
                     khong-bo-cuoc
Khác với chương trình phổ thông với thời khóa biểu cố định và sự thúc giục từ gia đình thầy cô, khi vào trường Đại học, hầu hết các bạn ấy xa gia đình nên phải tự quyết định và quản lý thời khóa biểu. Ngoài giờ học trên giảng đường, sinh viên còn tham gia nhiều chương trình ngoại khóa, giao lưu khác. Sự thay đổi đột ngột về môi trường và phương pháp khiến sinh viên khó đưa ra một thời khóa biểu khoa học cho việc học tiếng Anh cụ thể và chuyên sâu.  
Phil English cho rằng sinh viên nên xác định mục tiêu học để làm chủ tiếng Anh, và nên học theo các dạng bài thi cụ thể như các chương trình luyện thi IELTS, TOEFL, TOEIC. Trong quá trình đó, sinh viên cần tập trung vào hai kỹ năng nghe và giao tiếp. Kỹ năng nghe giúp rèn luyện khả năng phát âm, còn giao tiếp càng nhiều càng tốt để rèn luyện khả năng diễn đạt chúng có thể bổ trợ tương đối tốt cho nhau.
Chỉ có sinh viên mới là người duy nhất có quyền quyết định thái độ mục đích học tập, tần suất học, sự tập trung trong quá trình học, và lựa chọn ngôn ngữ làm chủ bản thân cho riêng mình. Khi vào đại học, tức là người đó đã trưởng thành và cần học cách chịu trách nhiệm cho những việc mà mình quyết định.
Phil English tư vấn cho các bạn sinh viên nên đi Du học Tiếng Anh ngắn hạn để cải thiện trình độ Tiếng Anh của mình.
Du học ngắn hạn – hiện nay đang là một tiêu điểm đáng quan tâm của các bạn sinh viên.
Vậy tại sao các bạn sinh viên nên đi du học ngắn hạn?
                  du-hoc-philippines
Nếu như các khóa du học hè ngắn thường chỉ dành cho học sinh tiểu học, trung học kết hợp đi chơi, tham quan thì số lượng những người yêu cầu một khóa học như trên lại đa phần là những người đã tốt nghiệp đại học hay hiện đang đi làm, những người không có nhiều thời gian hay khả năng tài chính để theo một khóa học dài lâu. Mong muốn của họ là có thực và hết sức nghiêm túc.
Khi đi du học tiếng anh ngắn hạn mục đích đầu tiên của bạn là học Tiếng anh theo hình thức cấp tốc chỉ trong một khoảng thời gian tương đối ngắn mà phải thu hoạch tối đa ngôn ngữ như kỹ năng nghe, nói và phản xạ trong giao tiếp.
Thêm nữa đề bạn có thể thay đổi môi trường khí hậu.. mọi thứ xung quanh như hình thức của một kỳ nghỉ dưỡng du lịch. Khám phá hòa nhập với văn hóa các nước và kỹ năng sống trong môi trường hội nhập.
Không quá khó để tìm được một chương trình du học ngắn hạn với mức hỗ trợ tối đa cho các bạn sinh viên.
Trong các nước thì Phil English khuyên các bạn sinh viên nên chọn hình thức du học Philippines vì nhiều điều kiện thuận lợi cho các bạn.
Du học Philippines đang có nhiều chương trình hỗ trợ lớn, vị trí tương đối gần Việt nam bạn bay với khoảng thời gian như tuyến nội địa. Chi phí du học tại Philippines tương đối thấp mà hiệu quả cao có các chương trình học từ 1 – 3 tháng tùy vào mục đích học tập của các bạn.Khi lựa chọn du học philippines bạn cũng được miễn visa cho 29 ngày đầu...và còn nhiều điều mà bạn không ngờ tới. Không những thế nhiều bạn còn lựa chọn chương trình luyện thi ielts tại Philippines để đi du học các nước như Úc, Mỹ...Canada.
Nói chung bạn có thể đến Philippines học tiếng anh để đi du học một cách dễ dàng hơn những gì bạn đã tưởng tượng nếu thực sự bạn nỗ lực. Nếu bạn cần hỗ trợ thêm thông tin xin vui lòng liên hệ tới Phil English để được hỗ trợ.
lien-he
Theo nguồn : Phil English "
Tất cả những gì được viết ở trên đây là thuộc về quyền tác giả của Phil English ad chỉ xin được trích dẫn lại.
 

0 nhận xét:

Premium Blogspot Templates
Copyright © 2013 Khát Vọng Thành Công !